Người bị thiếu máu não nên ăn hoa quả gì?

Ngoài thuốc, ăn uống cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh thiếu máu não. Do đó, nắm rõ các loại trái cây nên ăn hàng ngày để triệu chứng sớm cải thiện là điều cần thiết. Sau đây là 5 quả bạn nên thêm vào thực đơn hàng ngày:

Nho

Các nhà khoa học cho biết, nho có thể làm máu lưu thông tốt hơn, giảm tình trạng đông máu, tăng lưu lượng máu lên não, giúp cải thiện chức năng não. Khi được cung cấp đủ oxy và năng lượng để hoạt động, não sẽ khỏe mạnh hơn, từ đó cải thiện các triệu chứng đau đầu, mất ngủ... hiệu quả.

Các loại quả mọng

Thiếu máu não nên ăn gì? Đáp án chính là các loại quả mọng. Những quả mọng như: Dâu tây, việt quất, mâm xôi... đều là những siêu trái cây có lợi cho sức khỏe não bộ. Những quả này rất giàu chất chống oxy hóa, carbohydrate, kẽm, chất xơ, vitamin C không chỉ chống lại tình trạng viêm, mà còn bảo vệ các tổn thương thần kinh, ngăn chặn gốc tự do phá hủy tế bào và giúp tăng cường trí nhớ.

Lựu

Lựu là trái cây rất tốt cho não bộ và sức khỏe nói chung. Trong lựu chứa nhiều glucose giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, vì thế hãy uống nước ép lựu vào buổi sáng để não bộ được hoạt động tốt nhất.

Nhờ chứa các axit béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng khác nên bơ là một trong những loại siêu trái cây tốt nhất cho não bộ. Nghiên cứu cho thấy, bơ giúp tăng cường lưu thông máu lên não, cải thiện oxy trong máu, hạ huyết áp, giảm co giật và ngăn ngừa đột quỵ não. Vì thế, không thể bỏ qua bơ nếu bạn đang băn khoăn việc bị thiếu máu não nên ăn gì.

qua_bo_1.jpg

Bơ chứa các axit béo không bão hòa tốt cho tim mạch và não bộ

Chuối

Chuối rất giàu kali, magie giúp cung cấp năng lượng cho não, tăng khả năng tập trung và chú ý. Chuối cũng chứa các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu có khả năng cải thiện chức năng nhận thức, điều chỉnh tâm trạng. Vậy nên, hãy nhớ thêm chuối thường xuyên để não bộ luôn hoạt động trơn tru nhé!

Cherry

Theo thời gian, các tế bào não dần bị thoái hóa và viêm sẽ xảy ra nhiều hơn. Khi mô bị viêm, chúng có thể phá hủy các dây thần kinh và tế bào thần kinh. Đồng thời, viêm cũng làm ảnh hưởng đến lưu lượng máu trong não và thúc đẩy quá trình oxy hóa diễn ra nhanh hơn. May mắn thay, người ta đã phát hiện ra, quả cherry có thể giúp giảm viêm ở cả bên trong và xung quanh não. Do đó, cherry chính là nguồn năng lượng dồi dào giúp chống oxy hóa não, cải thiện lưu lượng máu lên não.

>>> Xem thêm: Thiếu máu não điều trị bao lâu?

Một số thực phẩm khác mà người bị thiếu máu não nên ăn

Bên cạnh các loại hoa quả kể trên, bạn cũng có thể bổ sung một số thực phẩm tốt cho não và tim mạch dưới đây để tình trạng bệnh sớm được đẩy lùi:

  • Rau màu xanh đậm: Cải xoăn, rau bina, cải bó xôi hay bông cải xanh đều là những loại rau giàu chất dinh dưỡng tốt cho não bộ nhờ chứa vitamin K, lutein, folate và beta carotene. Nghiên cứu cho thấy, những thực phẩm này có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức, tăng cường lưu thông máu.
  • Cá béo: Cá béo là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3, chất béo không bão hòa lành mạnh giúp làm giảm nồng độ beta-amyloid trong máu - loại protein hình thành các khối có hại trong não của những người mắc bệnh Alzheimer.
  • Quả óc chó: Quả óc chó chứa nhiều axit béo omega 3 như axit alpha-linolenic (ALA) giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường nhận thức. Chế độ ăn giàu ALA và các chất béo khác là một cách hữu hiệu để giảm huyết áp, làm sạch động mạch, ngăn chặn thiếu máu não.

>>> Xem thêm: Tư thế ngủ cho người thiếu máu não

Thiếu máu não ăn hoa quả gì đã có lời giải đáp chi tiết. Hãy thêm ngay các loại trái cây tốt cho sức khỏe não bộ này vào thực đơn hàng ngày  để bệnh sớm được cải thiện, bạn nhé!