Bệnh thiểu năng tuần hoàn não có chữa khỏi được không?

Thiểu năng tuần hoàn não là tình trạng suy giảm lưu lượng máu lên não, nguyên nhân chủ yếu do tắc nghẽn mạch, xơ vữa động mạch,... Vậy thiểu năng tuần hoàn não có chữa khỏi được không? Theo chuyên gia, thiểu năng tuần hoàn não mức độ nhẹ và được phát hiện sớm, điều trị đúng cách thì có thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng cần kiên trì trong thời gian dài. Ngược lại, khi thiểu năng tuần hoàn não tiến triển đến mức độ nặng hoặc gây biến chứng nguy hiểm, việc điều trị sẽ trở nên khó khăn và tốn kém nhiều hơn.

Thieu-nang-tuan-hoan-nao-la-can-benh-nguy-hiem-kho-dieu-tri-khoi-dut-diem

Thiểu năng tuần hoàn não là căn bệnh nguy hiểm, khó điều trị khỏi dứt điểm

>>> XEM THÊM: Rối loạn tuần hoàn máu ở người trẻ tuổi có triệu chứng gì?

Làm thế nào để cải thiện thiểu năng tuần hoàn não?

Đến đây, chắc bạn đã biết được câu trả lời cho băn khoăn thiểu năng tuần hoàn não có chữa được không. Theo nghiên cứu, thiểu năng tuần hoàn não kéo dài sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, thiếu máu não cục bộ, phình động mạch não,... Để cải thiện tình trạng này, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp dưới đây:

Dùng thuốc tây điều trị triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não

Thuốc tây có tác dụng giảm những triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não, từ đó ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số thuốc điển hình thường được bác sĩ kê đơn:

  • Thuốc có công dụng làm giãn nở mạch máu, giúp máu lưu thông lên não tốt hơn như Praxilene, Stugeron, Sureptil, Cyclandelate.
  • Thuốc cải thiện triệu chứng chóng mặt, hoa mắt, ù tai do thiểu năng tuần hoàn não như Trimetazidine chlorhydrate, Metoclopramide HCL, Bétahistine dichlorhydrate. Các thuốc này có tác dụng ức chế hoạt động của thụ thể H3, từ đó hỗ trợ ổn định thần kinh, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Thuoc-tay-giup-lam-giam-cac-trieu-chung-thieu-nang-tuan-hoan-nao-kho-chiu-nhu-hoa-mat-chong-mat

Thuốc tây giúp làm giảm các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não khó chịu như hoa mắt, chóng mặt

Sử dụng các bài mẹo dân gian

Để giảm triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não, bạn có thể tham khảo một số mẹo dân gian sau đây:

  • Dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng lên một vài bộ phận trên cơ thể như thái dương, đỉnh đầu, đầu ngón tay, chân. Biện pháp này giúp cải thiện hoạt động của hệ thần kinh, đồng thời hỗ trợ giãn mạch máu, tăng cường lưu thông máu lên não.
  • Ngoài ra, người bệnh thiểu năng tuần hoàn não có thể bấm huyệt để cải thiện lưu thông máu. Thông thường, bác sĩ sẽ thực hiện bấm huyệt tại tay, vùng lưng, cổ, vai gáy tùy vào mức độ và tình trạng của từng bệnh nhân.
  • Sử dụng hạt vừng: Theo nghiên cứu, hạt vừng có chứa hàm lượng sắt và acid folic cao, có tác dụng thanh lọc máu, hỗ trợ quá trình lưu thông máu lên não hiệu quả. Bạn có thể thêm hạt vừng các món ăn hàng ngày, vừa giúp tăng thêm hương vị, vừa cải thiện một phần triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não.
  • Dùng lá sen: Trong đông y, lá sen có tính bình, mùi thơm, công dụng thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ điều hòa huyết áp, cải thiện thiểu năng tuần hoàn não. Bởi vậy, người bệnh nên sắc nước lá sen rồi uống hàng ngày cho đến khi giảm hẳn triệu chứng hoa mắt, chóng mặt.

Bổ sung sản phẩm hỗ trợ từ sâm đất

Thiểu năng tuần hoàn não tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không nên “làm ngơ” trước tình trạng này. Chuyên gia cho biết, để đẩy lùi các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não an toàn, hiệu quả, người bệnh nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược chứa sâm đất. Theo y học cổ truyền, sâm đất là dược liệu quý, có vị ngọt, tính bình. Công dụng chủ yếu của sâm đất là hoạt huyết, bổ huyết, cải thiện lưu thông máu, từ đó giảm hoa mắt, chóng mắt, đau đầu,... Còn theo nghiên cứu y học hiện đại, sâm đất chứa các hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa, ức chế quá trình sản sinh gốc tự do, từ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa thiểu năng tuần hoàn não.

Nắm được những công dụng vượt trội này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm có thành phần chính là cây sâm đất. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung thêm một số thảo dược khác như hạt mào gà trắng, bạch quả, đinh lăng,... có công dụng tăng cường trí não, hỗ trợ làm giảm đau đầu, hoa mắt, chóng mặt do thiểu năng tuần hoàn não, đồng thời phòng ngừa biến chứng tai biến mạch máu não, đột quỵ.

San-pham-thao-duoc-chua-sam-dat-ho-tro-dieu-tri-va-phong-ngua-thieu-nang-tuan-hoan-nao

Sản phẩm thảo dược chứa sâm đất hỗ trợ điều trị và phòng ngừa thiểu năng tuần hoàn não

Thay đổi lối sống giúp ngăn ngừa thiểu năng tuần hoàn não

Thiểu năng tuần hoàn não có chữa khỏi được không thì câu trả lời là có, nhưng rất khó điều trị dứt điểm. Vì vậy, bạn nên phòng ngừa bệnh lý này ngay từ sớm bằng cách thực hiện một lối sống lành mạnh, cụ thể:

  • Chế độ dinh dưỡng khoa học: Một chế độ ăn đầy đủ chất không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng mà còn phòng ngừa thiểu năng tuần hoàn não hiệu quả. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, đồng thời tránh xa những thực phẩm chứa chất bảo quản, dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ uống chứa chất kích thích.
  • Khám sức khỏe định kỳ: Để phát hiện sớm bệnh và phòng ngừa thiểu năng tuần hoàn não hiệu quả, bạn nên thăm khám định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần.
  • Tăng cường vận động thể lực: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, vận động thể lực thường xuyên bằng các bài tập như yoga, cầu lông, bơi lội giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, tăng cường trí nhớ, từ đó giúp máu lưu thông tốt hơn.

Che-do-dinh-duong-khoa-hoc-giup-phong-ngua-benh-thieu-nang-tuan-hoan-nao

Chế độ dinh dưỡng khoa học giúp phòng ngừa bệnh thiểu năng tuần hoàn não

>>> XEM THÊM: Bị thiểu năng tuần hoàn não, phải làm sao để cải thiện?

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc thiểu năng tuần hoàn não có chữa khỏi được không và cách điều trị, phòng ngừa hiệu quả, an toàn. Hy vọng, qua bài viết bạn đã hiểu hơn về tình trạng này, từ đó biết cách chủ động phòng ngừa phù hợp.

Hãy để lại bình luận bên dưới cho chuyên gia nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào cần tư vấn thêm về thiểu năng tuần hoàn não hoặc sản phẩm thảo dược chứa sâm đất nhé!

Tham khảo: