Chóng mặt uống trà đường được không?

Trong hầu hết các trường hợp, chóng mặt không quá nghiêm trọng và thường sẽ hết nếu căn nguyên được loại bỏ. Tuy nhiên, chóng mặt không phải bệnh mà là triệu chứng của các bệnh khác nhau.

Khi cơn chóng mặt xảy ra, chuyên gia thường đưa ra lời khuyên cho bạn là hãy nằm nghỉ ngay lập tức ở nơi thoáng mát, hít thở đều để tăng oxy lên não. Đồng thời, bạn có thể uống trà đường để cải thiện triệu chứng tốt hơn.

Bình thường, đường sẽ được cơ thể hấp thu nhanh nên giúp hồi phục sức khỏe, cắt cơn chóng mặt, xây xẩm mặt mày. Khi được kết hợp với trà, 2 nguyên liệu này sẽ giúp bạn cải thiện rõ rệt tình trạng khó chịu đang gặp phải.

Bị chóng mặt uống trà đường được không?

Bị chóng mặt uống trà đường được không?

>>> Xem thêm: Hoa mắt chóng mặt nên ăn gì?

Một số thức uống khác giúp cắt cơn chóng mặt

Ngoài trà đường, bạn có thể dùng thêm một số thức uống khác khi bị cơn chóng mặt ghé thăm, chẳng hạn:

  • Trà gừng: Gừng chứa hoạt chất gingerol giúp kích thích máu lưu thông lên não, từ đó giảm chóng mặt. Bạn có thể cắt từng lát gừng tươi đem hãm với nước sôi, thêm ít đường rồi uống khi còn ấm, cơn chóng mặt sẽ cải thiện nhanh chóng.
  • Nước chanh: Chanh chứa nhiều vitamin C giúp gia tăng sự tỉnh táo và khỏe khoắn, góp phần đẩy lùi cơn chóng mặt khó chịu. Uống nước chanh, sử dụng vỏ chanh... đều là những phương thức tự nhiên mà bạn nên thử.
  • Nước mật ong: Trong mật ong chứa vô số dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như sắt, canxi, photpho, magie, vitamin B... Một cốc nước mật ong ấm pha với chanh hoặc dấm táo chính là cách đơn giản nhất để cải thiện cơn chóng mặt tức thời.

Nước chanh tốt cho người bị chóng mặt

Nước chanh tốt cho người bị chóng mặt

>>> Xem thêm: Top 3 món ăn chữa rối loạn tiền đình