Khám phá công dụng trị mất ngủ của trà hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc là loại cây leo, thân tảo, có màu xanh tím hoặc xanh lam đậm. Hoa đậu biếc chứa các chất oxy hóa giúp làm đẹp và cải thiện tốt một số bệnh, trong đó có mất ngủ.

Nghiên cứu cho thấy, khi cơ thể bị thiếu magie và các dưỡng chất cần thiết sẽ gây ra triệu chứng khó ngủ, mất tập trung. Trong khi đó, hoa đậu biếc lại chứa một lượng lớn magie giúp bạn giảm căng thẳng, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Hơn nữa, hoa đậu biếc còn có tác dụng trấn tĩnh thần kinh, giảm căng thẳng, lo âu, giúp thư giãn tinh thần, cải thiện giấc ngủ một cách tự nhiên.

Trà hoa đậu biếc giúp cải thiện giấc ngủ

Trà hoa đậu biếc giúp cải thiện giấc ngủ

>>> Xem thêm: Mất ngủ nên ăn gì?

2 cách dùng trà hoa đậu biếc trị mất ngủ bạn nên thử

Nhìn chung, các cách sử dụng trà hoa đậu biếc trị mất ngủ rất dễ, không tốn nhiều thời gian chuẩn bị và công sức khi thực hiện. Đơn giản nhất là hãm hoa đậu biếc khô với nước sôi rồi uống như trà hàng ngày sẽ giúp giấc ngủ của bạn sẽ từng bước được cải thiện. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp hoa đậu biếc cùng một vài nguyên liệu khác để tăng tác dụng như:

Trà hoa đậu biếc và mật ong

Trà hoa đậu biếc kết hợp với mật ong là một biện pháp tuyệt vời để thư giãn hệ thần kinh, giúp bạn đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng và tự nhiên. Bạn có thể uống trà này 3-4 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ khoảng 30 phút để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Thực hiện:

  • Hãm 13 bông hoa đậu biếc khô vào 150ml nước sôi rồi đậy nắp kín, đợi khoảng 10 phút thì vớt xác hoa ra.
  • Cho 2 muỗng mật ong vào trà hoa đậu biếc rồi khuấy đều, sau đó thưởng thức khi còn ấm.

Trà hoa đậu biếc và chanh tươi

Nước chanh có tác dụng xoa dịu thần kinh, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi nên rất phù hợp với người bị mất ngủ. Không những thế, các dưỡng chất trong nước chanh còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, phục hồi sức khỏe.

Cách dùng trà hoa đậu biếc trị mất ngủ với chanh tươi được thực hiện như sau:

  • Hãm 10 bông hoa đậu biếc với 150ml nước sôi trong 15 phút.
  • Lọc phần bã hoa đậu biếc, rồi thêm nước cốt chanh vào trà đã hãm, khuấy đều và thưởng thức.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm ít đường hoặc mật ong để dễ uống hơn.

Kết hợp trà hoa đậu biếc và chanh tươi

Kết hợp trà hoa đậu biếc và chanh tươi

Lưu ý: Mặc dù trà hoa đậu biếc trị mất ngủ khá an toàn nhưng không có nghĩa là ai cũng có thể sử dụng một cách tùy tiện. Vì hoa đậu biếc có tính hàn, tăng dòng chảy của máu, nên những người mắc bệnh máu khó đông tuyệt đối không nên dùng. Đặc biệt, phụ nữ có thai cũng không được sử dụng trà hoa đậu biếc trong bất kỳ trường hợp nào.

>>> Xem thêm: Ăn rau gì chữa bệnh mất ngủ?

Trên đây là những thông tin về cách dùng trà hoa đậu biếc trị mất ngủ để bạn đọc tham khảo.