Các loại rau chữa mất ngủ hiệu quả

Rau xanh là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm hàng ngày, bổ sung rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể như: Vitamin, muối khoáng, chất xơ… Giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa ung thư, vóc dáng thon gọn. Đặc biệt rau xanh còn có công dụng chữa mất ngủ rất hiệu quả mà ít người biết đến. Sau đây là các loại rau chữa mất ngủ hiệu quả.

Bông cải xanh (súp lơ)

Bông cải xanh là loại rau chữa mất ngủ hiệu quả mà ít người biết đến. Bông cải xanh là nguyên liệu rất dễ chế biến và thường gặp trong các bữa cơm gia đình. Trong bông cải xanh có chứa tryptophan khi đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành serotonin, sau cùng là melatonin - hormone điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của con người. Nên sử dụng bông cải xanh trước khi đi ngủ từ 3-4 tiếng để phát huy hết tối đa tác dụng chữa mất ngủ. Do chất xơ trong bông cải xanh khó tiêu hóa nên dễ gây nặng bụng. 

Lưu ý những người mắc bệnh gout nên hạn chế sử dụng bông cải xanh để trị mất ngủ. Do trong bông cải xanh chứa hàm lượng chất purin cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh gout.

Bông cải xanh món ăn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Bông cải xanh món ăn giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Hoa thiên lý

Trong dân gian từ xưa hoa thiên lý đã được coi là vị thuốc giúp an thần thường được kết hợp với nhiều vị thuốc khác giúp trị mất ngủ hiệu quả. Theo nghiên cứu trong hoa thiên lý chứa 3% chất xơ, 2,8%, nhóm vitamin A, B1, B2, C và kẽm, 2,9% chất đạm. Các dưỡng chất này vô cùng cần thiết đối với cơ thể, giúp duy trì thể chất, tăng sức đề kháng, an thần. Hoa thiên lý có thể chế biến nhiều cách từ nấu canh, xào, làm nộm… đã có một món ngon trong mâm cơm gia định đồng thời chữa mất ngủ.

Thịt bò xào hoa thiên lý là món ăn thường thấy giúp chữa mất ngủ hiệu quả

Thịt bò xào hoa thiên lý là món ăn thường thấy giúp chữa mất ngủ hiệu quả

Rau rút

Rau rút hay có tên gọi là thủy quỳ, quyết thái có môi trường sống chủ yếu ở các vùng ao hồ, thân khá xốp. Trong rau rút có rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể như vitamin B12, amin leucine, methionine, threonine… cùng với hàm lượng cao protein. Có tác dụng như mát gan, giải nhiệt cho cơ thể, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị tốt bệnh bướu cổ và đặc biệt là giúp an thần, trị chứng mất ngủ. Rau rút có vị ngọt dễ ăn là một thực phẩm dễ chế biến trong mâm cơm gia đình người Việt.

Canh cá rô rau nhút giúp chữa mất ngủ.

Rong biển

Theo nghiên cứu của Đại học Oxford nồng độ omega 3 DHA thấp sẽ gây rối loạn giấc ngủ. Rong biển là một trong số các “thực phẩm vàng” chứa hàm lượng omega 3 DHA lớn nếu bổ sung thường xuyên vào bữa tối không những tốt cho sức khỏe còn giúp chữa mất ngủ hiệu quả.

Canh rong biển cung cấp nhiều omega 3 DHA tốt cho giấc ngủ

Canh rong biển cung cấp nhiều omega 3 DHA tốt cho giấc ngủ

Rau diếp xoăn

Rau diếp xoăn còn có tên gọi khác là rau xà lách Frise, dạng thân thảo, lá xoăn, cuống dài, nhỏ. Khi ăn có vị đắng nhẹ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng giải nhiệt, mát gan, thanh lọc cơ thể,  giảm căng thẳng, an thần đồng thời có khả năng chữa mất ngủ rất tốt. 

Thảo dược thiên nhiên giúp chữa mất ngủ hiệu quả

Hiện nay mất ngủ kéo dài đang ngày càng trẻ hóa đặc biệt là những người làm việc văn phòng thường xuyên bị căng thẳng. Để phù hợp với thời gian công việc bận rộn, đồng thời có thể tái tạo được năng lượng sau một ngày dài làm việc bằng một giấc ngủ sâu là điều vô cùng quan trọng. Chế độ dinh dưỡng hợp lý từ các loại rau chữa mất ngủ hiệu quả trong bữa cơm hàng ngày là điều không phải ai cũng áp dụng được.

Do đó, việc sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện tình trạng mất ngủ đang được nhiều người quan tâm. Các sản phẩm từ thảo dược hiện nay thường đem lại sự tiện lợi, an toàn, hiệu quả đối với tình trạng mất ngủ kéo dài. Bạn nên lựa chọn và tin dùng sản phẩm có thành phần chứa đinh lăng.

Từ xưa trong dân gian đã nhắc đến đinh lăng như “ sâm của người nghèo” bởi những tác dụng tuyệt vời. Đinh lăng chứa hàm lượng saponin triterpen, tanin, glycosid… giúp  an thần, trị mất ngủ hiệu quả. 

Đinh lăng giúp an thần, trị mất ngủ hiệu quả

Đinh lăng giúp an thần, trị mất ngủ hiệu quả

Hi vọng qua bài viết trên bạn đọc đã có những thông tin hữu ích về các loại rau chữa mất ngủ cũng như loại thảo dược trị mất ngủ hiệu quả. Nếu còn điều gì thắc mắc về mất ngủ kéo dài bạn hãy để lại câu hỏi bên dưới để được các chuyên gia giải đáp!